Hoc linux truc tuyen - Những thông tin về mã nguồn mở

1 học linux online  và việc học tập trong sinh viên các bạn


Thực sự, việc tìm hiểu và khám phá nhiều phần mềm mã nguồn mở nói chung và Hoc linux truc tuyen  nói riêng đem tới cho sinh viên rất nhiều lợi ích


Dẹp sang 1 bên nhiều lợi ích về kinh tế, việc tìm kiếm thông tin Hoc linux  trước hết đem tới cho chúng mình một cách nhìn mới hơn về tin học. Bạn không còn chỉ bị gò bó trong Windows và việc viết các phần mềm trong Windows. VD: Học Học linux  làm bạn hiểu hơn thế nào là Cấu trúc file : Trong Học linux  không dùng hệ thống xách định file FAT thông thường trong Dos hoặc Win mà dùng ext2, từ đó đó bạn hiểu thêm về cách tổ chức thông tin trên đĩa. Từ chỗ có một cái nhìn rộng lớn hơn, bạn sẽ hiểu sâu hơn và ngay cả việc phát triển nhiều phối hợp trên Windows cũng có tác dụng có hiệu quả hơn



học linux online  và các phần mềm mã nguồn mở đưa ra cho bạn mã nguồn của chương trình. Rất khá nhiều trong số những chương trình này có viết bởi các lập trình viên những kinh nghiêm và đã được cộng đồng open source trên toàn thế giới kiểm thử. Vì vậy mã của các chương trình này chứa đựng một lượng khối kiến thức rất sâu sắc gần như đáng cho phép bạn có cơ hội tiếp thu. Ngoài ra các tài liệu về các phần mềm mã nguồn mở thường rất sẵn, cụ thể và có cập nhật thường xuyên(có thể xem thêm www.tldp.org) . Chưa từng có những "bí mật technology " trong nhiều product mã nguồn mở. Nhiều vướng mắc của bạn cũng có khả năng có có đáp án nhanh chóng thông qua nhiều forum của các nhóm dựng lên open source.Vì thế, theo tôi, đối với sinh viên ( nhất là sinh viên Việt Nam) học tập và khám phá nhiều phần mềm mã nguồn mở là một trong các cách tốt nhất nhằm nâng cao kiến thức cho mình.


2.Một vài khuyết điểm cố hữu của Học linux


Nói qua thì cũng phải nói lại. Dù cho hiện tại Hoc linux online  đang có tốc độ hoạt động nhanh hơn hẳn Windows nhưng khách quan mà nói so với Windows Hoc linux truc tuyen  vẫn chưa thể đến với người sử dụng cuối. Đó là do Hoc linux  vẫn còn có những nhược điểm luôn hiện hữ


* Đòi hỏi người dùng phải thuần thục:


Trước kia việc trải nghiệm và thiết lập Học linux trực tuyến  có xem là một công việc chỉ dành cho các chuyên gia.Hầu như mọi công việc đều làm trên các dòng lệnh và phải cấu hình nhờ sửa trực tiếp những file. Mặc dù thời điểm nhiều phiên bản gần đây, các HĐH Hoc linux truc tuyen  đã có những cải tiến đáng kể, nhưng so với Windows tính thân thiện của Học linux  vẫn còn là một việc lớn. Đây là một thời điểm các nguyên nhân quan trọng nhất khiến Hoc linux  mặc dù có rất các đặc tính kỹ thuật tốt nhưng vẫn chưa đến được với khách hàng cuối.


* Tính tiêu chuẩn hóa:


Hoc linux online  được tung ra miễn phí hay bất kỳ ai cũng có khả năng tự mình đóng gói, phân phối theo các cách riêng. Hiện tại có khá nhiều bản Hoc linux truc tuyen  dựng lên từ một nhân ban đầu cùng tồn tại như: RedHat, SuSE, Knoppix..... Người dùng phải tự so sánh xem bản nào là phù hợp với mình. Điều này có cơ hội gây khó khăn cho khách hàng, nhất là nhiều người còn có hiểu biết về cntt hạn chế


* Số lượng các ứng dụng chất lượng cao trên Học linux trực tuyến  còn hạn chế:


Mặc dù Windows có product gì thì Học linux  cũng gần như có phần mềm tương tự.(VD: OpenOffice trên Hoc linux online  tương tự như MSOffice, hoặc GIMP tương tự như Photoshopv..v..) Tuy nhiên chất lượng nhiều product này là chưa thể so sánh được với nhiều product viết cho Windows.


* Một số nhà sản xuất phần cứng không có driver trợ giúp Học linux :


 Do hiện nay Học linux trực tuyến  chưa đặc trưng bằng Windows hay rất nhiều nhà sản xuất không tài trợ những driver chạy trên Hoc linux . Tuy nhiên bạn vẫn có thể tìm thấy nhiều driver này do ai đó thời điểm cộng đồng open source viết.


Học linux trực tuyến  có một số khuyết điểm mang tính cố hữu như vậy nhưng bạn vẫn chắc hẳn chạy được một số chương trình Windows trên nên Hoc linux truc tuyen  thông qua chương trình WINE.( một chương trình giả lập cho phép chạy các ứng dụng Windows trên Hoc linux truc tuyen ) Do đó bạn chắc hẳn tận dụng có những điểm nổi bật của Windows lẫn Học linux trực tuyến . Ngoài ra bạn vẫn có thể setup song song Hoc linux  và Windows trên cùng một laptop cá nhân, như bạn vẫn thường cài chung WinXP và Win98.(chú ý là do hệ thống file khác nhau hay một số file của Hoc linux online , Windows không đọc có) Như vậy cũng có nghĩa là các khuyết điểm của Hoc linux online  cũng đã phần nào được giải quyết.



3.Kết luận


Trên cơ sở nhìn nhận một cách khách quan các ưu điểm yếu của HĐH hoc linux truc tuyen  cũng như xem xét xu hướng mở rộng tin học ở nước ta chắc hẳn thấy: Đối với người dùng thông thường việc chuyển từ Windows sang Học linux  thời điểm ngày một ngày hai là chưa thể. Tuy nhiên đối với nhiều người làm cntt, nổi bật là đối với sinh viên các bạn, việc tìm kiếm thông tin và nghiên cứu Hoc linux online  và phần mềm mã nguồn mở là một điều kiện rất tốt để nâng cao hiểu biết của mình. Học linux trực tuyến  dẫu sao vẫn là một hệ điều hành rất có lợi ích: mức giá thấp, linh hoạt, ổn đinh, và bảo mật cao. Bản thân tôi tin rằng, trong tương lai gần, Học linux trực tuyến  sẽ dần dần trở thành một thời điểm nhiều hdh hàng đầu trên thế giới.

Related Product :

Đăng nhận xét

 
Support : Thời trang | Thủ thuật máy tính
Hotline: 0126.5069.746 - Vân Anh
Copyright © 2013.Phụ kiện Apple
Liên hệ: thanhhoangseo@gmail.com
Author @.Thanh Hoàng