Đào tạo mã nguồn mở linux - Bạn biết gì về Ubuntu?

Đào tạo mã nguồn mở linux Ubuntu (phát âm IPA uːˈbuːntuː) là một hdh laptop dựa trên Debian GNU/Linux, một bản phân phối Linux thông dụng. Tên của nó bắt nguồn từ "ubuntu" thời điểm tiếng Zulu, có nghĩa là "tình người", mô tả triết lí ubuntu: "Tôi có là chính mình nhờ có các người xung quanh," một khía cạnh tích trữ cực của cộng đồng. Mục đính của đào tạo mã nguồn mở Ubuntu gồm có việc cung cấp một hệ điều hành ổn định, thông tin cho khách hàng thông thường, và tập trung vào sự tiện lợi và dễ dàng cài đặt. linux đã có đánh xếp hạng là bản phân kết hợp Linux thông dụng nhất cho laptop để bàn, chiếm khoảng 30% số bản Linux có setup trên máy tính mục đích bàn năm 2007.



linux là phần mềm open source tự do, có nghĩa là người dùng có tự do chạy, sao chép, phân kết hợp  nghiên cứu, thay đổi và cải tiến phần mềm theo điều khoản của giấy phép GNU GPL.đào tạo mã nguồn mở linux được hỗ trợ bởi Canonical Ltd (chủ nắm là một người Nam Phi Mark Shuttleworth). Thay vì bán linux, Canonical làm ra doanh thu bằng cách bán hỗ trợ kĩ thuật. Bằng vệc mục đích cho mã nguồn mở tự do và mở mã nguồn, Canonical có cơ hội sử dụng tài năng của những nhà xuất hiện ở bên ngoài thời điểm các thành phần cấu tạo của linux mà chẳng cần phải tự mình phát triển.


Canonical ủng hộ và đưa ra hỗ trợ cho bốn bản phân kết hợp dựa trên linux khác: Kubuntu và Xubuntu, vốn trải nghiệm KDE và Xfce như là môi trường desktop thế cho hệ thống GNOME diện định có sử dụng bởi Đào tạo linux; Edubuntu, một dự án con và là phần bổ sung cho linux, có design cho môi trường học tập và dùng ở nhà;[3] and linux JeOS (pronounced "Juice"), một phiên bản khác của linux, thiết kế cho ác máy ảo.


Lược sử đào tạo mã nguồn mở linux
Bản công bố đầu tiên của linux là vào 20 tháng 10 năm 2004, tiến đến bằng việc tạo ra một nhánh tạm thời của dự án Debian Đào tạo mã nguồn mở linux. Việc này đã có làm để một phiên bản vừa của Ubuntu có thể được công bố mỗi 6 tháng, tạo nên một hệ điều hành được cập nhật thường xuyên hơn. Bản công bố Ubuntu luôn gồm bản GNOME gần đây, và có lên lịch công bố khoảng 1 tháng sau GNOME. Khác với nhiều loại có mục tiêu chung trước của Debian - như MEPIS, Xandros, Linspire, Progeny và Libranet, phần nhiều trong số chúng dựa vào nhiều phần mềm bổ sung có mã đóng concept của một cửa hàng. Ubuntu lại giống với triết lý của Debian hơn và dùng những phần mềm miễn phí (libre) vào mọi thời nhìn


 


Nhiều gói của Dao tao ma nguon mo linux nói chung dựa trên các gói từ loại không ổn định của Debian: cả 2 bản phân phối đều dùng gói có định kiểu deb của Debian và APT/Synaptic để quản lý các gói đã cài. mã nguồn mở đã đóng góp thẳng và lập tức tất cả biến hóa tới Debian, chứ không những tuyên bố chúng lúc tung ra, mặc dù những gói của Debian và linux chẳng cần thiết "tương mê nhị phân" với nhau. Nhiều nhà phát triển linux cũng là người duy trì nhiều gói khoá (gói chủ chốt) của chính Debian. Dù sao, Ian Murdock, nhà sáng lập của Debian, đã chỉ trích mã nguồn mở vì sự không tương muốn giữa nhiều gói của linux và Debian, ông nói rằng Dao tao ma nguon mo linux đã làm sai lệch quá xa so với Debian Sarge, do đó không còn giữ được sư tương thích

Related Product :

Đăng nhận xét

 
Support : Thời trang | Thủ thuật máy tính
Hotline: 0126.5069.746 - Vân Anh
Copyright © 2013.Phụ kiện Apple
Liên hệ: thanhhoangseo@gmail.com
Author @.Thanh Hoàng